วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข้อมูลการทำสีผม

    

       1. สีผมจะสวยอย่างในแบบที่เราดูในนิตยสารหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสีผมธรรมชาติของเราด้วย ... ข้อ เท็จจริงนี้พี่เหมี่ยวพิสูจน์มาแล้วด้วยตัวเอง ครั้งแรกที่ทำสีผมนั้น พี่เหมี่ยวเลือกสีน้ำตาลประกายทอง โดยที่ก่อนทำก็เลือกสีผมไปอย่างดีให้ที่ร้านทำให้ ปรากฎว่าทำออกมาแล้วสีผมไม่ชัดเหมือนกับที่เราคิดไว้ พี่ช่างทำผมให้เหตุผลว่า สีผมธรรมชาตินั้นมีผลต่อการทำสีผม ถึงแม้เราจะเลือกสีเดียวกับในแบบที่เราดูมาให้ทำ แต่ถ้าสีผมธรรมชาติเราเข้มหรือ่อนเกินไป สีที่ได้หลังการทำก็จะแตกต่างกัน ดังนั้นเราจะต้องพิจารณาจากสีผมธรรมชาติของเราด้วยว่าเป็นสีอะไร (ถ้าผมสีเข้มมากอาจทำให้ทำสีผมติดได้ยากกว่าปกติ)
    2. สีผมที่ทำจะมีผลต่อสีผิว ... สำหรับสาวผิวขาว เหลือง สีที่เหมาะคือ สีน้ำตาล บลอนด์ทอง น้ำตาลประกายส้ม บลอนด์ประกายส้ม ส่วนสาวผิวแทน น้ำผึ้ง หรือคล้ำ สีที่เหมาะคือ ดำ น้ำตาลเข้ม น้ำตาลฝุ่น น้ำตาลแดง หลีกเลี่ยงสีแดง เหลือง หรือทองค่ะ (เพราะว่าถ้าทำแล้วจะดูสก๊อยมากๆ เลยทีเดียว!!)

     3. ต้องทำใจไว้ก่อนกว่า หลังทำสีผมของเราจะแห้งเสีย ... ซึ่ง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นหลังทำสีผมเราจึงต้องให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพผมเป็นอย่างมาก ควรทำทรีตเมนต์ผมอย่างสม่ำเสมอ อบไอน้ำบ้างเดือนละ 1-2 ครั้ง นอกจากนี้ยังต้องให้ความสำคัญกับการดูแลปลายผมเป็นพิเศษด้วย เพราะจะแห้งแตกปลายมากกว่าปกติ

  


       4. คุณภาพของน้ำยาทำสีผมเป็นสิ่งสำคัญมาก ... ถ้าไม่แน่ใจว่าร้านทำผมที่เราจะไปทำนั้นใช้น้ำยาทำสีผมที่มีคุณภาพพอหรือไม่ ให้เราไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและซื้อน้ำยาทำสีผมไปให้ที่ร้านทำให้ เพราะอย่างน้อยเราจะได้แน่ใจว่าน้ำยาที่ใช้ทำสีผมเรานั้นมีคุณภาพและปลอดภัย พอ แต่ถ้าหากมั่นใจในร้านที่จะไปทำ เราก็อาจจะใช้น้ำยาทำสีของที่ร้านก็ได้ เพราะช่างทำผมอาจจะมีสารผสมสีใหม่ให้เรา เพื่อที่สีที่ได้จะได้เข้ากับสีผมธรรมชาติของเรา
    5. ถ้าไม่อยากทำสีผมที่ร้าน เราก็ทำที่บ้านเองได้ ... เดี๋ยว นี้เค้ามีผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมชนิดที่เป็นยาสระผมมาวางขายกันแล้ว ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะมีไฮโดรเยนต่ำ ไม่ทำลายหนังศรีษะของเราล่ะ สาวๆ อาจจะลองซื้อมาทำเองเล่นๆ ดูก่อนก็ได้ รับรองว่าไม่ยากค่ะ มีรายละเอียดวิธีทำเขียนไว้ที่ข้างกล่องแบบระเอียดยิบ ลองทำเองดูก่อนก็ได้ค่ะว่าเวิร์กหรือไม่เวิร์ก จะได้ไม่ต้องเสียสตางค์ไปทำที่ร้านยังไงล่ะ

    6. ถ้าอยู่ในวัยเรียนไม่ควรทำสีผม!!! ... อัน นี้ขอห้ามไว้เลยนะคะ สาวๆ ทั้งหลายที่ยังไม่พ้นช่วงมัธยมปลายไม่ควรทำสีผมเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้ดูแก่กว่าวัยแล้ว ยังผิดกฎโรงเรียนอีกด้วยค่ะ ส่วนพี่ๆ ที่เรียนมหาวิทยาลัยแล้วทำสีผมได้เต็มที่ไม่มีใครห้ามค่ะ แต่ระวังอย่าทำสีผมแรงเกินไปล่ะ เพราะบางครั้งอาจารย์บางคนเขาอาจจะไม่ปลื้มเอาก็ได้นะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น