วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทรงผมสําหรับคนหน้ากลม

    สาวหน้ากลม มีคางสั้น บางครั้งก็มีแก้มแถมมาด้วยทำให้ความกว้างและความยาวของใบหน้าดูเท่าๆ กันไปหมด ทรงผมที่เข้ากับสาวหน้ากลมควรเป็นทรงผมที่เพิ่มความสูงให้ศีรษะและเล่นระดับ จากด้านบนศีรษะลงมาด้านล่างเพื่อเป็นการถ่ายเทน้ำหนักและความอวบกลมของใบ หน้าให้กระจายออกไป ส่วนผมข้างๆ ไม่ควรปล่อยให้ฟูเพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกลมเข้าไปใหญ่ ทำผมเรียบๆ หรือจะปล่อยยาวตรงลงมาแล้วเหน็บไว้ข้างหูจะดีกว่าค่ะ

   เหมาะกับทรงผม ที่มีความยาวเลยคางลงไป และทรงผมที่ เล่นระดับจากศีรษะด้านบน ลงด้านล่าง ซึ่งจะช่วยถ่ายเทน้ำหนัก และความกลมตันของใบหน้าให้เฉลี่ยออกไปด้านข้าง ทรงผมที่สวยน่ารัก คือผมดัดลอนอ่อนๆตั้งแต่ช่วงปลายติ่งหูลงไป สไลซ์ให้ยาวระดับไหล่

   ใครที่กำลังเครียดและมีปัญหาเกี่ยวกับโครงหน้ากลม ๆ มน ๆ จนถึงขั้นเตรียมตัวไปพึ่งมีดหมอศัลยกรรม ขอให้รีบมาอ่านทางนี้กันก่อนเลยจ้า เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมมีทางออกง่าย ๆ มาฝากด้วยวิธีการปรับเปลี่ยนทรงผมให้เข้ารูปหน้ารวมไปถึงทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะมาช่วยให้สาวหน้ากลมสวยและมั่นใจได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

   สำหรับสาวหน้ากลม: โดยส่วนใหญ่แล้วสาว ๆ ที่มีใบหน้ากลม มักจะมีคางสั้นและเนื้อแก้มเยอะ เลยทำให้โครงหน้ามีสัดส่วนที่ดูกลม ป้านออกในด้านข้าง จึงจะต้องมีการซ่อนเก็บรูปหน้าหรือการปรับเปลี่ยนมิติเกี่ยวกับทรงผมและสีผม เพื่อที่จะช่วยอำพรางรูปหน้ากลม ๆ ให้ดูเรียวยาวและสดใสมากขึ้น ซึ่งเราก็มีแบบทรงผมมาให้สาว ๆ ได้เลือกกันค่ะ

    ผมหน้าม้าซอยสั้นระดับต้นคอ เน้นจุดสนใจไปที่ลอนผมที่ม้วนอ่อน ๆ และผมสีน้ำตาลอ่อน โทนสดใส อย่างน้ำตาลทอง น้ำตาลประกายส้ม

   เรียกได้ว่าผมสั้นทรงนี้ฮิตตลอด ๆ แถมยังเหมาะกับสาว ๆ ที่มีใบหน้ากลมอย่างที่สุด โดยเน้นม้วนช่วงปลายผมให้เป็นลอนคลาย ๆ  ส่วนผมหน้าม้าให้ม้วนออกแบบแสกข้าง ก็จะช่วยอำพรางใบหน้ากลม ๆ ได้เป็นอย่างดี

   แบ๊วได้อีกกับบ๊อบสั้นบวกกับหน้าม้าตรงทรงนี้ เพิ่มลูกเล่นช่วงปลายผมด้วยการม้วนให้งุ้มเข้าเพียงเล็กน้อย แล้วใส่มูสหรือฉีดสเปรย์ให้อยู่ทน เพียงเท่านี้ก็สวยได้แล้ว

   ไฮไลท์อยู่ที่ลอนผมแน่น ๆ ที่ม้วนทั้งแบบเข้า-ออกทั่วทั้งศีรษะ ส่วนผมม้าให้ม้วนแบบงุ้มเข้า ก็ได้อารมณ์เป็นสาวน่ารักสดใส

   เรียบง่ายและไม่ยุ่งยากกับทรงผมสั้น ยาวตรงในระดับเดียวกับปลายคาง อาจเซตเก็บทรงนิดหน่อยด้วยการใช้แวกซ์ขยุ้ม ๆ ช่วงปลายให้งุ้มเข้าเพียงเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น