วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วิธีการกําจัดสิวบนใบหน้า

วิธีรักษาสิว แบบบ้าน ๆ รักษารอยสิวด้วยน่ะ  ตอน แรกผมจะตั้งกระทู้ตอนเย็นเพราะไม่มีอารมณ์ จะตั้ง เศร้าอยู่ครับ แต่ ไม่อยากเอามารวมกัน ยังมีคนเป็นสิวอีกเยอะที่ต้องการจะหาย แล้วผมก็เข้าใจพวกคุณ วิธีนี้ผมลองกับตัวเองแล้วหาย โดยลักษณะสิวที่ผมเป็นคือ สิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบ ที่รำคาญใจที่สุดคือ สิวอุดตัน เพราะ แต่ก่อนมีมาตลอด ตอนเช้าหาย ตอนบ่ายขึ้น นี่คือสิวผด เป็นบ่อยเหมือนกันแต่ตอนนี้หายแล้ว ถ้าคุณไปรักษาตามคลีนิค คุณหายแน่ แต่ พอคุณหมดเงิน คุณก็จะกลับมาเป็นอีก เก็บเงินไว้ซื้ออาหารดูแลคนที่คุณรักดีกว่า พ่อ และ แม่ไง เข้าเรื่อเลยน่ะ


1. ดีเกลือฝรั่ง ผมซื้อที่ร้านขายยาตรงสามเสน ดีเกลือฝรั่ง จะมีขายตามร้านขายยาแผนโบราณ มีฤทธิ์ เป็นยาระบาย เคยได้ยินไม่ ถ้าไม่ถ่ายจะเป็น สิว แต่ดีเกลือฝรั่ง มีฤทธิ์ ขับน้ำเหลืองเสีย ออกไปจาก่ายกาย เคยไหม บีบสิว แล้วพอเค้นเลือดออกหมด จาเจอกับ คุณน้ำเหลือง นั้นแหระ มัอยู่ใต้ผิวหนัง ผมซื้อดีเกลือมา ขีดล่ะ 15 บาท ผมซื้อมา 3 ขีด เอามาเก็บใส่ขวดโหล ไว้อย่าให้โดนความชื้น น่ะ เพราะมันจะจับตัวเป็นก้อน วิธีกิน สัปดาห์ละครั้ง ครั้งละ 1 ช้อชาไม่ต้องช้อนชาเต็มน่ะ เอาพอดี ๆ ต่อน้ำ 1 แก้ว รสชาติจาขม ๆ ๆ เฝือด ๆ นิดนึง เตือนน่ะ กินแล้วจา จู๊ด ๆ ๆ แต่ผมไม่เห็นจู๊ด ๆ เลยแค่ฉี่บ่อย

2. ยาแอสไพริน หรือ ยาพาราเซตามอล ยาที่คุณกินแก้ปวดลดไข้ เอาน้ำมานิดนึง จะบอกไงดีอ่า คุณแบมือ เอายาวางลงไป1 เม็ด งอมือ ให้มันอุ้มน้ำได้ หยดลงไปให้ท่วมยา เดินไปดูโทรทัศน์ สัก 1 นาที ยืนร้องเพลงก็ได้ ให้ยามาละลาย มา ละลายไวมากมาย เอามาทาหน้า เป็นครีม มาร์ก ทาทิ้งไว้แล้วคุณจะไปนอนก็ได้ แต่ผมทาทิ้งไว้ ตอนอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ บางวัน อย่าบ่อยนักเพราะหน้าคุณจะแห้ง แต่ก็ไม่แห้งมากเหมาะกับคนที่ผิวมันอ่า ผมทำทุกวันน่ะ หรือบางคนจะเอาเป็นยาทัมใจ หรือยาทันใจ ก็ได้น่ะ เป็นผง ๆ มาผสม น้ำ เยี่ยม อ้อ เวลา ทาตอนแรก ๆ เมื่อมันแห้ง คุณอาจจะจาม เพราะผมก็จาม ไม่แปลก ข้อเสีย อันนี้คือ เวลาคุณทำอะไร ผงที่หน้าคุณมันจะร่วง หน้าคุณจาตึง
3. อันนี้รักษารอยแผลเป็น ราคาแพงจริง แต่เห็นผลเร็วมาก ไปซื้อครีม Scagel ของ CYBELE ราคา 280 มั้ง หลอดเท่า ยาสีฟันขนาดเล็ก ไปหาซื้อมาน่ะ แต่ถ้าคุณไม่มีตัง มาดูข้อต่อไป
4. ไม่มีตังไปซื้อขอเมื่อกี้ใช่ไหมล่ะ ผมมีอีกอันมาบอก ก็คือ หอมแดง เพราะเจลตัวเมื่อกี้มีสารสกัดมาจาก หอมแดง ใช่หอมแดงนี้แหระ อบ่าเพิ่งเข้าครัว มาฟังผมก่อน วิธีนี้ ต้องแรกมาด้วยน้ำตา ปลอกเปลือก หอมแดง หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ๆ เอามาทาที่หน้า ไกล ๆ ตาก็ดีน่ะ จากนั้นคุณจะน้ำตาไหล แสบตา และมีกลิ่น แต่รอยแดงจากสิวคุณก็จะหายน่ะ แต่ใช้เวลาหน่อยน่ะ


5. สิวเสี้ยน อันนี้ ออกแนวหมาอิ่ม คุณนำไข่ต้มมา ต้มในน้ำเดือด เอาให้สุกเลยน่ะ แบบแข็งโป๊ก จากนั้นเอามาแช่น้ำ ให้ไข่อุ่นๆ ๆ ปลอกเปือก เอามาคลึงตรงบริเสวณที่มีสิวเสี้ยน คลึงให้ทั่วหน้าไปเร้ย ( คลึง คือการ กลิ้งไข่ไปมาบนไหน้า) จนไข่เย็น ไหนลองแหวกไข่ดูดิ แล้วดูที่รอบ ๆ ไข่แดง จากนั้นเรียกหมามา โยนให้มันกินซ่ะ คุณจะกินเองก็ไม่ว่า แต่วิธีนี้ ไม่แนะนำเพราะ แม่จะด่า ว่าเสียดายไข่ และเปลืองแก๊ส แต่หมาอิ่ม
6. วิธีนี้ เป็นวิธี แก้หน้ามัน และ ลบรอยแดงสิว มันอาจจะหายช้าหน่อยแต่จะทำให้หน้าขาวขึ้น วิธีการคือ นำมะขามเปียกมาแช่น้ำอุ่น แล้วเอาช้อนกด ให้มัน เข้ากัน เป็นน้ำมะขามเปียก ใส่ผงวิเศษลงไป เพื่อความเข้มข้น แล้วแต่พอประมาณ นำมาทาหน้า มาร์คไว้ เวลาอยู่บ้าน ทำบ่อย  ๆ  หน้าคุณจะขาวไม่มัน ลอยแผลเป็นแลดูจางลง แต่มันจะจางลง 
7. อันนี้เป็นภายใน และเป็นสิ่งที่คุณควรทำ เพื่อให้หายสิวโดยไว
1. นอนดึกไม่ดีหรอก ไม่ต้องไปนอน ตอนจบตี 1 0 ก็ไปนอนได้แล้วได้ตื่นเช้า ๆ เพราะร่างกายคนเราช่วงเวลา    4 ทุ่ม ถึง ตี 2 เป็นช่วงเวลาของอะไรสักอย่างนี้แหระ ร่างกายควรได้รัการพักผ่อนตอนนี้
2. กินน้ำเยอะ ๆ ๆ แต่อย่าเยอะเกินไป รักษาโรคไตแพง ควรพอดี ดื่มวันล่ะ 7-8 แก้ว โดยที่สำคัญ ก่อนนอน และ ตื่นลืมตามาดูโลก ระหว่างวัน
3. ผักกินเข้าไปกินเยอะ ๆ ๆ มะเขือเทศ แตงกว่า มันไม่ได้ดีต่อผิวคุณอย่างเดียว มันดีต่อตัวคุณด้วย
4. ออกกำลังกาย ถ้าไม่มีพื้นที่ ไปซื้อเชือกมากระโดดอยู่กับที่ป่ะ ถูกดีด้วย กระโดด วันละ 100 ครั้ง
5 ไม่ทานอาหารรสจัด รสเผ็ด มันไม่ดีต่อผิวคุณและยังไม่ดีตอนคุณเข้าห้องน้ำด้วย และไม่ดีต่อ ไตคุณ โอ้ย ไม่ไหว ๆ ๆ
6. อย่าตื่นสาย คุณเคยได้ยินคำโบราณไหม ที่ว่าตื่นสายกาเหยียบหน้า เตี่ยผมสอนประจำว่าอย่าตื่นสาย มันดีต่อคุณหลาย ๆ ๆ อย่างน่ะ เชื่อผมถ้าตื่นเช้า

7. ระวังอย่าให้ท้องผูก ถ่ายให้ตรงเวลา น่ะ
8. คิดดี ทำดี พูดดี ต่อให้คุณหน้าใส แต่ทำแต่เรื่องแย่ ๆ ๆ มันก็ไม่ช่วยอะไรคุณหรอก

สุด ท้ายหายไวไวน้า มีไรก็ หลังไมค์มาหาผมได้ ปล. ทุกตัวอย่างยา ถ้าไม่แน่ใจ ไปSearch ใน Google ได้ก้อดีน่ะ บอกกระจาย ๆ ๆ กันต่อไปด้วย แล้วกระจกไม่ต้องไปส่องบ่อยหรอกครับ แล้ววิธีที่ผมบอกไป ใช้เวลา อย่างต่ำ 1 สัปดาห์น่ะครับ แล้วคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญอย่าแกะสิวเด้ดขาด หน้าจะพังเพราะมือเธอเองจริงๆ น่ะแล้วจะทำให้รักษายากด้วย
 เพิ่ม ข้อ 2
 ส่วนผสม
1. ยาแอสไพริน 500 มก. สัก 2-3 เม็ด แล้วแต่หน้าเล็กหน้าใหญ่
ก้อเดาๆเอาให้รุสึกว่าพอดี (หาซื้อได้ที่วัตสัน ราคา 13 รึ 14 บาท เองค่ะ)

2. เลือกเอาอย่างใดอย่างนึงนะคะ ใช้ ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ 
- นม (อิชั้นใช้นมกล่อง รสจืดค่ะ) น่าจะเหมาะกับผิวผสมถึงแห้ง
- น้ำผึ้ง (ซื้อตามเซเว่นก้อมีค่ะ) น่าจะเหมาะกับผิวมัน
- น้ำเปล่า อุ่นๆ ก้อจะดีค่ะ เหมาะกะคนที่ไม่ชอบเหนอะหนะ

วิธีมาร์คหน้า
1. บดยาให้ละเอียด (อิชั้นใส่ถุงพลาสติกแร้วเอาขวดทุบๆ)
2.เอาผสมกับส่วนผสมที่เหมาะกับเรา
3.มาร์กทิ้งไว้ 15-20 นาที หรือให้แห้ง แร้วล้างทำความสะอาดตามปกติ
4.ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หรือแร้วแต่ใครหน้ามันก้อทำได้บ่อยกว่านั้น
ผลคือ (อิชั้นลองทั้ง 3 อย่างแร้วค่ะ)
ถ้ามาร์กด้วยนม => รุสึกหน้านิ่มจนรู้สึกได้ แล้วก้อเนียนขึ้นด้วย
อิชั้นชอบ
มาร์กด้วยน้ำผึ้ง => รุสึกว่าไม่มีน้ำมันที่หน้าเลย รุสึกว่าแห้งเกินไป
สำหรับคนผิวผสมอย่างอิชั้นอ่ะ
มาร์กด้วยน้ำเปล่า => รุสึกหน้าแห้งแต่ไม่เท่ากับใช้น้ำผึ้งนะ แระไม่ดีอีก
อย่างนึงพอมันแห้งแร้วขุยของยาจะล่วงอ่ะ อาจเข้า
ตาและจมูกได้

ขอบคุณข้อมูลนี้มาจากเวบ วิธีลดสิวบนใบหน้าด้วยวิธีง่ายๆ (ประหยัดด้วย) 
หมวด สุขภาพความงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น